เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ มีกี่ประเภท ?

Last updated: 9 มี.ค. 2563  |  5846 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ มีกี่ประเภท ?

เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกซื้อ กับประเภทของ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์!

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังสนใจเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ อาจจะต้องการอยากซื้อหรือเล็งๆ ไว้

บอกเลยว่าไม่ควรพลาดบทความนี้เพราะเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ให้ดียิ่งขึ้น กับ ‘เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกซื้อ กับประเภทของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์!’ จะมีประเภทไหน และหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกัน


เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ คืออะไร?

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเริ่มมาตั้งแต่ยุคสมัยที่ประเทศฝรั่งเศสถูกปกครองด้วยพระเจ้าหลุยส์ จุดเริ่มต้นมาจากศิลปะบาร็อกที่ดูเรียบง่าย และสง่างามซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาไปบ้างตามแต่ละสมัยและแต่ละประเภทแต่หากจะดูว่าเฟอร์นิเจอร์หลุยส์เป็นอย่างไรก็ดูได้ง่ายๆเลยว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหรูหราโดดเด่นจากเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นๆและหากจะแบ่งประเภทของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ก็พอจะแบ่งออกคร่าวๆ ได้เป็น 3 ประเภท

ประเภทของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์

1.) เฟอร์นิเจอร์หลุยส์คลาสสิก

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ประเภทนี้มักจะมีการแกะสลักลายไม้ให้สวยหรู ดูสง่างาม อลังการ ผ้าหรือหนังที่ใช้มีความสวยแลดูมีมิติ สามารถสะกดทุกสายตา เน้นงานประณีตละเอียดอ่อน พิถีพิถันเป็นพิเศษ บ่งบอกถึงฐานะและรสนิยมของผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ได้เป็นอย่างดี เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับลูกค้าที่ชอบความสวยหรู ดูมั่งคั่งสมฐานะ​เพื่อนำไปตกแต่งภายในแบบแนวลักซ์ชัวรี่ วินเทจ ย้อนยุคให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศความคลาสสิกแบบเหนือกาลเวลา

2.) เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ คอนเทม คลาสสิก

คอนเทมมาจาก Contemporary ที่แปลว่าร่วมสมัย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ประเภทนี้จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแนวร่วมสมัยผสมผสานกันระหว่างความหรูตามสไตล์คลาสสิก ทั้งเส้น รูปทรง และลวดลายบางส่วนลดทอนรายละเอียดออกลงบ้างเล็กน้อย ส่วนใหญ่หน้าตาจะแลดูเรียบง่าย ทำให้มีความเข้ากับสมัยมากยิ่งขึ้นเหมือนแฝงความทันสมัยลงไปด้วยอีกเล็กน้อย มีความคล้ายกับสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่เรากำลังจะพูดถึงในหัวข้อถัดไป
แตกต่างเล็กน้อยตรงแบบคอนเทม จะมีรายละเอียดเช่น เส้นที่โค้งดูนุ่มนวลและอบอุ่นมากกว่าเหมาะกับทุกการตกแต่งภายใน

 

3.) เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ โมเดิร์น คลาสสิก

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ประเภทนี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานระหว่างความหรูหราสง่างามคงความคลาสสิกในเส้นสายและรูปทรงสไตล์เฟอร์นิเจอร์หลุยส์เอาไว้แต่มีการปรับเปลี่ยนลดทอนรายละเอียดพอสมควร เช่น ลวดลายที่แกะสลักลงบนไม้อาจตัดออกบ้าง หรือปรับลายเส้นให้มีความคมเฉียบยิ่งขึ้น ฯลฯ ให้มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้นเพิ่มความทันสมัย โล่งสบายตา รูปทรงมีขนาดเล็กลงสามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์อย่างลงตัว ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่ชอบความทันสมัยและนำไปตกแต่งภายในได้หลากหลายรูปแบบ

 

สำหรับใครที่ยังนึกภาพไม่ค่อยออกว่า เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทั้ง 3 ประเภทมีความแตกต่างอย่างไร 

เราขอแนะนำให้ท่านลองติดต่อเพื่อพูดคุยสอบถามข้อสงสัยหรือเดินทางมาชมเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทั้ง 3 ประเภทพร้อมฟังคำอธิบายอย่างละเอียดได้ที่ ทรัพย์วราเฟอร์นิเจอร์ สำนักงานใหญ่สาขาเลียบทางด่วนรามอินทราและทรัพย์วราเฟอร์นิเจอร์สาขาพระราม 9

ขอรับรองความประทับใจ กับ “ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์หลุยส์และของแต่งบ้านชั้นสูงนำเข้าจากยุโรปอันดับหนึ่งของประเทศไทย”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้