5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์

Last updated: 1 มี.ค. 2564  |  2737 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ อยากได้เฟอร์นิเจอร์สวย หรูหราไม่ผิดหวัง ห้ามพลาด!

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจนสามารถแยกสไตล์การแต่งบ้านแบบหลุยส์ Classic จากการแต่งบ้านประเภทอื่นได้อย่างง่ายดาย เพราะเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้มีความสวยสง่าละเมียดละไมใส่ใจรายละเอียดในทุกๆจุดเพื่อความโอ่อ่าอลังการ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์จึงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามหรูหราและถูกใช้ในพระราชวังและสถานที่สำคัญต่างๆทั่วโลก




1. ที่มาของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์
ผู้อ่านที่ไม่เคยได้สัมผัสกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์อาจสงสัยว่าเฟอร์นิเจอร์หลุยส์เกี่ยวข้องอะไรกับสมัยพระเจ้าหลุยส์ไหม คำตอบคือ ใช่ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์เกิดขึ้นในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศสหรือเรียกว่าศิลปะแบบหลุยส์ที่ 14 เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ถือได้ว่าเป็นต้นแบบของความหรูหราอลังการ สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวยของผู้ที่ได้ครอบครอง

2. เฟอร์นิเจอร์สวย มีกี่ประเภท ?
เฟอร์นิเจอร์ที่คนหมู่มากนิยมและยอมรับว่าสวย แบ่งได้ 4 ประเภท คือ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เฟอร์นิเจอร์คลาสสิค เฟอร์นิเจอร์วินเทจ และเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น สำหรับเฟอร์นิเจอร์วินเทจ คือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีอายุตั้งแต่ 30 – 100  ปี เฟอร์นิเจอร์ประเภทหลุยส์และเฟอร์นิเจอร์คลาสสิค ก็จัดอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ประเภทวินเทจแต่ 2 ประเภทนี้ มีความแตกต่างกันที่ เฟอร์นิเจอร์ประเภทหลุยส์จะเน้นความหรูหรา อลังการ ความมั่งคั่ง ความงดงาม ความซับซ้อนของลวดลายของการแกะสลัก


3. ไม้ที่นำมาทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์มีอะไรบ้าง ?
ไม้ที่เป็นที่นิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ปัจจุบันมี 4 อย่างด้วยกัน คือ ไม้อัด, ไม้ยางพารา,ไม้โอ๊คและที่ดีที่สุดคือไม้มะฮอกกานี ซึ่งไม้แต่ละอย่าง ก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันดังนี้

- ไม้อัด
ไม้อัดพบได้ตามตลาดมากสุด ข้อดี ของการนำไม้อัดมาทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์นั้นคือขั้นตอนการทำสะดวกสบายนำเศษไม้มาอัดกาวให้ได้ลวดลายที่ต้องการ ราคาถูก ทำให้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่ทำจากไม้อัด ราคาต่ำ แต่คุณภาพก็ไม่ค่อยดีตามราคา คือ อาจจะมีอาการบวม อายุการใช้งานสั้นมากๆ เมื่อเทียบกับไม้ประเภทอื่นๆ

- ไม้ยางพารา
ไม้ยางพาราเป็นไม้เนื้ออ่อน-ปานปลาง ข้อดีคือ ราคาถูกหาซื้อได้ง่าย ขั้นตอนการทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์จากไม้ชนิดนี้ทำได้ง่าย ขึ้นรูปได้ง่ายไม่ยากมาก ทาสีเรียบ ข้อเสียคือ รับน้ำหนักได้ไม่มากเพราะมีเนื้อไม้ค่อนข้างอ่อน อายุการใช้งานพอประมาณ ภายในเนื้อไม้มีสารอาหารของปลวกและเชื้อรา จึงไม่ทนต่อปลวกเชื้อราและความร้อน

- ไม้โอ๊ค
เป็นไม้เนื้อแข็งอายุการใช้งานยาวกว่าไม้ยางพารา รับน้ำหนักได้พอสมควร ข้อเสียของไม้ชนิดนี้คือไม่คงทนต่อความชื้น ง่ายต่อการบวม หากนำมาทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์แล้วเจอความชื้นอาจบวมขึ้นผิดรูปร่างทำให้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทรงบิดเบี้ยวขาดความสวยงาม


- ไม้มะฮอกกานี

เป็นไม้เนื้อแข็งที่มีราคาแพงเหมาะสมและคู่ควรที่สุดที่จะนำมาทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เนื้อไม้สวยคงทนแข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน แกะสลักลายออกมาได้ปราณีต สามารถซ่อมแซมและดูแลรักษาได้ง่าย ข้อเสียคือหาได้ยากและราคาสูง




4. การบุเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ บุด้วยหนังหรือผ้าดี ?

การจะเลือกหนังหรือผ้ามาบุเฟอร์นิเจอร์หลุยส์คงต้องบอกว่าสวยทั้ง 2 แบบแล้วแต่ความชอบและการใช้งานของแต่ละบุคคลแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องเลือกหนังหรือผ้าที่มีคุณภาพ 

เลือกหนังในการบุเฟอร์นิเจอร์หลยส์ ควรเลือกหนังที่เป็นหนังแท้คุณภาพสูงมีความคงทนและนุ่มเนียนสวย เช่นหนังวัว หนังนั้นมีความนุ่มและยืดหยุ่นได้ ระบายความร้อนได้ดี ไม่ควรเลือกหนัง PU หรือ PVC หรือหนังเทียมซึ่งคุณภาพต่ำราคาถูก ไม่ทนทานกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อใช้ง่ายไปสักพักพื้นผิวจะกรอบแตกระแหงง่ายต่อการปริขาดไม่ทนต่อความร้อนความชื้นใดๆ

เลือกผ้าในการบุเฟอร์นิเจอร์หลยส์ ควรเลือกผ้ากำมะหยี่เนื้อดีไม่อมปุ่น เนื้อนุ่ม ระบายความร้อนได้ดี กันน้ำได้ประมาณนึง ดูสวยงามโดดเด่น อายุการใช้ง่ายอยู่ในระดับดี


5. เลือกร้านเฟอร์นิเจอร์หลุยส์อย่างไรดี ?

มาถึงส่วนสุดท้ายแล้ว เมื่อต้องตัดสินใจว่าจะเลือกไปร้านไหนดี ควรเลือกร้านที่เฟอร์นิเจอร์สวย ใช้วัสดุคุคุณภาพดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ไม้ ผ้า การแกะสลัก ร้านมีความน่าเชื่อถือ มีบริการหลังการขายดี และการรับประกันสินค้า รีวิวจากบ้านลูกค้าก็สำคัญ 

ร้านทรัพย์วรานอกจากความสวยหรูของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์จะสวยงามโดดเด่นกินขาดคู่แข่งแล้ว วัสดุและคุณภาพนับได้ว่าดีที่สุด บริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าของเราเป็นที่หนึ่ ดูแลกันตลอดอายุการใช้งาน

หากอยากรู้เพิ่มเติมว่าทำไมควรซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์จากทรัพย์วรา กด >> 
https://www.subvara.com/content/10362/ทำไมควรซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์จากทรัพย์วรา 

และกด >> https://www.subvara.com/content/10429/5-สุดยอดบริการเหนือระดับจากทรัพย์วรา เพื่อชมความสุดยอดของบริการจากทรัพย์วรา 

5 ข้อที่ต้องรู้เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์และประเภทของเฟอร์นิเจอร์ มีเพื่อให้ผู้อ่านที่สนใจเฟอร์นิเจอร์สวยๆ สไตล์นี้ได้เข้าใจ และการเลือกวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หรือตัวผ้า ตัวหนังต่างๆ และร้านที่แนะนำ ได้รับการยอมรับมานาน ก็จะช่วยให้ผู้อ่านมีความสุขกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้